Chuyện cũ – và người cũ

1. Đọc đc 1 cái Note cũ của em viết từ cả năm trước – khi tôi đang giận em, xóa nick, ignore…
Dưng hôm nay lại vào đọc, sau hơn 2 tháng gỡ ignore ra, tôi vẫn không muốn add lại. Vẫn biết là sdt ở đó, gọi là sẽ được, liên lạc sẽ gặp, gặp nhóm, thân nhau đến thế cơ mà… 13 năm… tuy không là lớn la gì, nhưng đâu phải là con số ít ỏi gì
Tôi sợ rằng, khi add lại, với bản tính “vốn nhiều chuyện việc của thân hữu” thì tôi sẽ lại vô tình can dự vào việc của em, cùng với mớ cảm xúc luôn rối rắm của em, tôi sẽ nhảy lên và muốn giúp em, và sẽ lại lần nữa xảy ra việc: em vô tình không biết, và tôi thừa nhiệt tình lại làm đau chính mình.
Cuộc đời này có bao lâu đâu nhỉ, chớp mắt cái đã đi hết nửa đời người… và chúng ta, từ Veno mà chúng ta đã quen biết, thân thiết, yêu thương nhau, đã hơn 1/3 của nửa đời người đó…
Chúng ta quen nhau lúc độ tuổi tươi trẻ nhất, đôi mươi, đã từng có lúc vì tình yêu này mà tôi mong muốn 5 đứa con gái chúng ta sẽ cùng sống chung với nhau, nhưng rồi…càng lớn lại nhận ra… không thể…
Chúng ta đều trưởng thành, với những lo toan, suy tính riêng về cuộc đời của chính mình. Chúng ta ở bên nhau với nguyên tắc ngầm rằng không ai can dự vào việc của ai. Nghĩ mà xem, cứ mỗi lần “động” vào việc của ng khác, là sẽ gây ra sự tranh luận… không đáng có.
Và nhận ra… để không chán nhau, chúng ta cũng ít dần những lần gặp gỡ ngày này tháng nọ
Hơn ai hết, tôi hiểu rõ rái cảm giác đó. Sợ ở cùng, sợ sinh chuyện, lại cứ muốn rời xa đi, nhưng ngay lúc đi xa tít tắp đó lại nhớ đến kinh khủng. Đến da diết.
*sợ ở cùng với 1 người cả ngày sẽ chán nên tìm mọi cách để ko chán người đó bằng việc tránh người đó ra để ko chán nhau, và đằng sau việc đó chính là để gần nhau hơn 1 bước xa.
*
2. Ngày ở Hà Nội, một buổi tối có một ít men (mà tôi hiện không đc phép uống thức uống có men), tôi và anh – đã giải quyết một số vấn đề nhỏ tồn tại nhiều năm… những vấn đề nhỏ xíu xiu, về tôi, về anh, về em, về chúng ta…
Những mâu thuẫn,
những hiểu lầm,
Những “quan điểm cá nhân”…
Có một lúc – chỉ một chút thôi, một chút thời gian ít ỏi – tôi đã bị lung lay
Tôi ngộp thở, tôi choáng váng… không rõ vì men, hay vì… cử chỉ “dịu dàng”
Tự trấn tĩnh, tự bảo mình,
*đừng lại gần tôi như thế*
Quá quen với việc tự mình xử lý, tự mình chăm sóc mình, nên khi có sự khác lạ nào đó lởn vởn đâu đó, là tôi lại thấy sợ
Sợ hãi nó. Như sợ hãi mình sẽ rơi xuống vực thẳm không trèo lên được.
3. Định thần với câu bùa chú “vì những mối quan hệ muốn dứt cũng không được” – quá thân thiết để có thể khác lạ đi.
*
Như Sama vậy đó
Tôi cứ như vậy mà bên cạnh anh, cứ như vậy mà thoải mái với sự chìu chuộng anh dành cho tôi, cứ như vậy mà vui vẻ với sự ưu ái mà mình cảm thấy hài lòng. Ngoảnh lại cũng đã 13 năm
Nhưng chỉ cần một chút khác lạ,
Cái ôm 5 giây bất ngờ,
Hay…
Cũng khiến tôi phải vất vả định thần… vì nó khiến tôi choáng váng… khiến tôi ngộp thở
Tôi không phải là đứa nhạy bén. Lại đang rất lưười biếng vì nhiều loại việc cứ bủa vây lấy mình, cho nên lười cảm giác, lười suy nghĩ, lười nhận biết… Tôi cứ AQ mà hài lòng với bản thân mình rằng, thật ra mình chỉ cần yên ổn như vậy là dc
Nhưng chỉ cần một chút *lạ lẫm* cũng khiến cái thứ mang tên “cảm giác” nó hoạt động mạnh mà chưa kịp roda gì cả T_T Thiệt là mệt mỏi
*************
May là, chỉ có mỗi bữa đó là bị, sau đó lại bình thường, và lại tiếp tục AQ rằng: những mối quan hệ lâu năm nó cứ dai dẳng không dứt
Và tôi trở về SG, làm công việc của mình, thương – người tôi muốn thương, quan tâm kẻ tôi muốn quan tâm
Những mối quan hệ cũ, ở lại nơi cũ đó, và làm những công việc cũ. Và mqh cũ cũng cũ như vậy🙂
Và chúng ta vẫn cứ bên nhau. MQH này cứ vô hình như vậy thôi : )))) mà tồn tại cả đời

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

