Tôi yêu cô gái của tôi

Tôi yêu các cô gái của tôi,

 

IMG_20150708_094755
Là những khi…

Tôi vắng nhà khá lâu, vừa mới về đến trước cửa đã thấy cô gái của tôi đứng nép phía bên kia song cửa sắt. Nàng ko sủa như mọi lần khi có ai đến nhà. Nàng cứ đứng im lặng lẽ như vậy một hồi… như… nàng còn chưa tin đó là tôi đã về… đến khi bố mở cửa và tôi bước vào, nàng nhận định ra “đúng rồi, ko phải là mớ”, thì nàng… mắt long lanh chạy lại chồm lên tôi… rồi nàng chạy vòng vòng từ nhà ra sân, từ sân vào nhà… nàng ko sủa khí thế như mọi lần mà chỉ “ấu… ấu…” … nghe như nghẹn ngào… nàng ngóc mỏ lên, chồm lên bố tôi lại “ấu ấu…”

Nàng đang thông báo cho mọi ng biết… tôi đã về đó…

*

Là những khi…

Bố tôi *méc* các cô gái của tôi làm biếng ăn lắm, ngày nào cũng bỏ cả hơn nửa chén cơm dù trộn cũng ko nhiều…
Tôi biết là các cô gái của tôi buồn, vì lúc mẹ tôi đi, thì các cô gái của tôi cũng như thế… các nàng bỏ cơm, các nàng buồn đến thơ thẩn người…

Ngay hôm đó, tôi đã trộn cơm cho các nàng như bình thường. Lúc vừa đặt chén xuống, tôi thủ thỉ vào tai các cô gái

– Chii / Mon… ngoan nè… ăn cơm đi… chị về rồi nè…

Cô gái nhỏ của tôi ngẩng lên nhìn tôi, lại nhìn xuống chén cơm… nàng đã ăn, từ từ… sau đó là sạch sẽ chén cơm

Cô gái lớn thì vẫn đang ngồi nhìn tôi…

*

Nàng cứ như thế mà ngồi một góc nhìn tôi… Tôi đến gần xoa đầu cô gái lớn… nàng chỉ *ngaow* một tiếng rất nhẹ… rồi nàng lên nằm trên chỗ những cái thùng quen thuộc của nàng, cứ vậy mà ngó tôi

Em tôi kể… đã lâu rồi cô gái lớn ko có nằm ở cái chỗ đó

1 tháng, cái phòng của tôi vẫn như thế, nhưng cô gái lớn của tôi ko nằm trên chỗ những cái thùng *quen thuộc* nữa, mà là lúc nào em tôi cũng thấy nàng nằm ngay dưới chân giường của tôi, nàng khều khều mấy cái ống quần bị rủ xuống, một ngày, em tôi thấy mấy cái quần ấy hoàn toàn bị khều rớt xuống sàn, và nàng nằm trên đó…

Ngày nào cũng vậy

*

Một buổi sáng, tôi bước vào wc… vừa vào đã thấy cô gái lớn lẽo đẽo theo sau… Nàng ngồi xuống cạnh tôi. Cứ im lặng như thế…

Ngày đó… nàng đã ăn hết sạch cả 1 chén cơm

*

Cô gái nhỏ của tôi cứ lẽo đẽo theo sau tôi… lúc tôi mới về nhà, cứ chút xíu là thấy nàng lăng xăng chạy đi kiếm… nàng tìm thấy tôi, và ngước nhìn tôi bằng đôi mắt long lanh…

Có lẽ nàng lại sợ tôi đi đâu mất nữa

*

Tôi ngồi trên ghế ôm nàng

Nàng ôm tôi bằng hai cẳng trước lẫn hai cẳng sau… Nàng ngủ say sưa bên cạnh tôi.

Sau đó cô gái của tôi dậy – sau giấc ngủ bình yên dài như thế – nàng mở mắt, nhìn tôi, lại nhảy xuống…

Cô gái đi ra cái *thau* của nàng và nằm xuống ngủ tiếp…

Hễ nghe có động tĩnh gì như là tôi đứng lên, đi đâu đó, là nàng lại bật dậy và lẽo đẽo theo phía sau… Tôi vào wc thì nàng đứng lấp ló bên ngoài, thò cái đầu vào ngó tôi, sau đó là nằm yên ngoài cửa wc đợi tôi đi ra

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

