Bố

Lúc còn ở HN, tôi giấu bố việc tôi mua Laptop mới, vì thế cho nên tôi sợ tôi ko đủ tiền dự trữ, đã phải kêu em gái gửi tiền bán hàng ra liền :”>
Bố nghe em gái nói gửi tiền hàng cho tôi, cho nên… hầu như ngày nào bố cũng gọi cho tôi để hỏi tôi còn tiền xài ko, hết tiền thì bố gửi ra cho, và lúc nào cũng là kèm theo vài câu trách mắng “ko biết tụi bây sao nữa, sao mà để hết tiền…”
Ngày nào cũng gọi,
Và cái ngày trước khi tôi về 3 ngày, bố tôi gọi đều đặn mỗi ngày 2 lần, chỉ để hỏi tôi xem coi giờ giấc tôi về thế nào, và tôi còn tiền xài ko
Sáng sớm nay, bố cũng gọi – như thường lệ…
Và từ lúc tôi ra sân bay, cho đến lúc tôi xuống máy bay, đi ra ngoài, là bố tôi uống cafe ở gần sân bay nhất, để ra đón tôi đúng giờ nhất…
Về đến Sài Gòn, dự định là tôi sẽ phi ngay đi để ăn tô bún bò mà tôi phải “nhịn” cả tháng, chết thèm rồi T_T, nhưng lại ko, tôi đi về nhà, bố hỏi “ủa sao con ko đi ăn sáng đi” – “thôi, con ăn cơm nhà, con nhớ cơm bố nấu”
Vậy là bố đi xuống bếp, lui cui, một hồi sau, lúc tôi còn đang dọn dẹp, thì bố đã kêu qua ăn cơm
– Nghé, ăn cơm, dọn cơm rồi. Con Ka nó đói.
Mâm cơm của bố làm từ lúc sáng sớm trước khi ra khỏi nhà, rất đơn giản, nhưng đều là thứ tôi thích nhất, trứng kho thịt, canh cải chua, dưa giá hấp…
Được ăn cơm bố nấu, thật là tuyệt… bố lại còn bảo lấy trái cây ra ăn, trong tủ lạnh đó
Ăn cơm xong, bố gọi với lên trên lầu, bảo em mở sẵn máy lạnh. Bố biết tôi đang bị shock nhiệt =.=
… và cứ như thế, chàng để tôi ngủ tù tì suốt mấy tiếng mà ko một tiếng tivi nào mở, hay một tiếng gì gọi cả…
Tôi nói với bố về việc tôi mua Laptop – vì lúc đó đang cần – và vì thế cho nên tôi mới sợ ko đủ tiền. Bố chỉ chậc lưỡi *tiếc tiền* “ko hiểu tại sao con lại dám mua cái Laptop mười mấy triệu”… chỉ vậy thôi, sau đó chàng ko nói gì nữa hết =.=

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

