Nhật ký TIỀN TẾT con Dê 2015

  1. Mấy hôm trc: Bố nhận đc điện thoại của dì ở trên chùa, dì kêu bố ghé chở ông anh họ đi giẫy mã với. Bố nói “ko được đâu chị ơi, xe có 4 chỗ à, chở quá số người là bị phạt nặng đó. Tết nhất tụi nó làm căng dữ lắm” . Dì ờ ờ

(cũng vui vẻ, ko có gì để phàn nàn :3 ) …

~~> Công nhận ko có gì để phàn nàn thật, nhưng mà căn bản, cái anh đó ở quê ở gần chỗ nhà thờ tổ mà, đi xe máy sang cũng được, cần gì phải sang rước -_- … sao cứ phải vác thêm việc vào người cho người khác nhỉ ‘___’ ???

~~~> Con còn phải ở nhà vì ko có chỗ để đi theo nữa đây nè ~

 

2. Hôm qua trước 1 ngày đi giẫy mã:

 

– Ở nhà một mình với 2 đứa con gái nhỏ Chii và Mon, đi ra trước nhà, đi vô sau bếp, đi lên lầu, đi xuống nhà… Mon bé xíu cứ tơn tơn mà đi theo bất kể chị làm gì :3 .

Còn Chii chảnh chóa đúng nghĩa. Trời lạnh, nàng ngủ cả ngày, hễ dậy là xuống đòi ăn. Mà chị trộn cơm thì nàng ko chịu ăn, mà cho đồ ăn không thì ăn sạch luôn =))))

 

~~~> Chii ơi, mày là mèo nhà nghèo, mày ăn kiểu thế chị làm sao đây cưng =)))))

 

– Bố về, thế là mình đi chợ “va lung tung” mua đồ giẫy mã =))))) . Hoa mắc. Bánh kẹo mắc. Trái cây mắc. Chở về mệt huhu. – Em gái đi chơi với bồ từ hồi đi làm về, tới khuya chưa thấy về. Hóa ra nó lên nhà hàng nhậu với tụi làm chung kia.

 

~~~> Tui phải ở nhà trông con nha. Đi chơi với bồ rồi nha. Còn đi ăn nhậu với đám kia nữa nha. Sướng nha! Gặp nhau suốt ngày từ sáng đến tối chưa đã sao???

 

3. Hôm nay, đi giẫy mã:

 

– Bố dậy từ 5h sáng để lên gara lấy xe lái về nhà đợi mấy dì yêu quý. Xe 4 bánh ề tới nhà mà chả thấy mấy dì đâu =)))) Chưa qua luôn. Phục ghê :3

 

– 7h: cậu Ba Thới qua trước nhất. Ui chu choa, cậu Ba Thới ở Long An mà còn lên sớm hơn cả chứ…

 

– 7 rưỡi: Cuối cùng thì đã đủ mặt. Rộn ràng ghê luôn. Ai cũng bận rộn để thu xếp đồ ra. Hai dì bận lu bu gom gom đồ lấy lấy đồ. Có 1 người rảnh à =)))). Mà thường cái người rảnh đó lại là người to mồm nhất: chỉ biết hối hối và hối! Mình hỏi dì mình: Sao dì Vân ko để  cậu Tuấn ở nhà nghỉ ngơi đi, cẩu đang bệnh mà đi chi cho mệt. (Tại thấy cẩu cứ hết làu bàu rồi hối hối hoài). Dì Vân nói: kệ ổng, năm có 1 lần ổng phải đi chứ.

 

~~~> Kết quả là nhờ người rảnh nhất đó mà mấy dì quên cả bông để sẵn ngay cửa sân luôn. – Phát hiện ra sau khi xe bố đã đi được 10p, lật đật kêu em gọi điện cho dì Út “Út ơi quên bông rồi nè” …  đoán chừng chắc mấy dỉ cũng hớt hải lắm luôn. – 5p sau nhận đc điện thoại, kêu mang bông ra một chỗ hơi hơi gần nhà, vì xe quay lại chỉ đc đến đó, giờ này mà đi vào khu nhà mình là chắc mẻm kẹt chợ khỏi ra =))))

 

~~~> Thôi 2 chị em ráng lết mông ôm bông ra cho  vậy. Vừa đi vừa cười phới lới: ai biểu người rảnh rang hối cho dữ vô, giờ mệt bố, mệt mấy dì, mệt cậu Ba, mệt mình, mệt em mình =))))

 

4. Trên đường về:

 

đúng như dự đoán, cái khu chợ nhà mình nó đông kẹt xe dã man. May nhờ có chú dân phòng thu xếp điều khiển giao thông.

 

Mà nói thì cũng nói luôn, mình biết mình cũng là dân Việt Nam, nhưng sao mình hỏng ưa dân Việt Nam tí xíu nào (một số thôi nghen, ko phải toàn bộ =)))).

 

Đã người ta đứng dàn xếp giao thông xe cộ. Tuýt còi kêu dừng làn xe lại để cho làn xe ngang chạy qua. Tuân thủ theo đi, chờ tí đi chậm gì vài giây mà ko chờ???? Ai cũng dừng thì có 1 mụ dân Việt Nam chạy lên bất chấp làn xe ngang người ta đang qua. Mình chướng mắt cho một câu: Dừng lại đi chị ơi, đợi chút đi, xe người ta đang qua mà. Cái bả quay lại bả lườm mình =))))) .

 

Kệ cm bà chứ. Cái thứ đồ không có ý thức! Khoảng 5s sau, làn xe mình đã được đi, mình không quên tặng bả thêm một câu: đợi có tí xíu gì mà gấp gáp dữ vậy. Không có ý thức!    

 

~~~> Mấy người làm ơn có ý thức giùm cái. Thử nghĩ coi mấy ng cứ lấn kiểu đó, nhanh được bao nhiêu mà gây ra kẹt xe thì cái nào mấy người mệt hơn (đợi 5s hay kẹt xe 2 tiếng???)

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

