Linh tinh lang tang – 24/1/2015

Mình nhớ, lần đầu tiên thực hiện chuyến du lịch xa một mình. đi máy bay đi Hà Nội. Một mình đi mua vé, một mình bước vào check-in, ngồi đợi một mình. Đến nơi cũng là một mình. Lên bus. Đợi ở vòng ngựa xoay Nam Thăng Long…

Là một mình – lần đầu tiên thực hiện chuyến đi chỉ có một mình. Cảm giác đó là gì nhỉ?

Cũng nhớ lần đầu tiên Một mình lên xe, một mình đến một nơi chưa bao giờ đặt chân đến. Không như Long An, có TruongThao ra đón, đi cùng anh Phú, hay đi cả team với bé Vy, không như Bến Tre đi cùng nhóm 4 đứa, có đứa bạn thân ra đón. Hay không như lần đi Long An cùng với tụi bạn nối khố.

Cái cảm giác đó không mấy dễ chịu🙂 mình hiểu thế, vì đã từng vác ba lô và đi, là sợ hãi, là lo lắng, hồi hộp…

Nhưng…

Mình trẻ. Mình biết thế.

Mình thích nghi tốt.

Và… mình có dư khả năng thích ứng với mọi trường hợp xảy ra xung quanh.

Hôm nay tiễn mẹ đi Mỹ. Nhìn mẹ đẩy xe vali vào trong quầy để check-in, tự dưng lại nghĩ ngợi. Lại cảm thấy lo lắng.

Bao lâu rồi mẹ không đi xa một mình. Mẹ là người dễ gần với người lần đầu gặp mặt, nhưng vẫn cứ lo lắng. Mẹ cứ đẩy xe đi vào trong. Một mình check-in, và ngay đó mẹ làm quen được với một bác chỉ giúp mẹ mọi thứ…

Rồi, thế đấy. Vậy là mẹ đi. Tận một năm luôn😦.

Ở nhà cứ hễ máy lạnh mở là mẹ lại than um lên là lạnh quá, dù chỉ có 29 – 30 độ.

Nhìn cảnh đêm ở sân bay, sao nhớ Nội Bài quá. Nhớ cái người lầm lũi chở mình đi một chặng 40km trong tiết trời lạnh rét buốt, đôi tay tê cóng còn không quên nhắc “em bỏ tay vào túi áo đi cho đỡ lạnh”

Tự dưng… tự dưng nghĩ linh tinh thế thôi… vì giờ đây mẹ cũng sẽ đi đến một nơi xa, cũng lạnh giá… không biết ở nơi lạnh giá đó mẹ sẽ như thế nào. Hic. Giữ ấm, giữ sức khỏe nha, mẹ của con. Con chờ ngày mẹ về mạnh khỏe, vui vẻ🙂 . Ngày 24/1/2015

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

