Ảo và thật

Kể chuyện ảo và thật


— Thật —
Kể rằng, khi xưa tớ có quen một người bạn trai. Rằng thì là tớ đã quen anh ấy từ rất là lâu trước khi tớ và anh ấy yêu nhau (vốn dĩ là bạn chơi từ bé mà). Và kể rằng, có thể lúc ấy tớ còn bé, nhưng vì là người thân quen suốt nhiều năm nên tớ rất yêu quý và tin tưởng anh ấy.
Mà, tình cảm chỉ dừng lại ở cái mức ngây thơ trong sáng rằng yêu hay không yêu, rằng hợp hay không hợp, mặc cho những dự tính của tuổi mới lớn về cuộc sống tình yêu hết sức đẹp đẽ, tớ và anh ấy chẳng đã từng nắm tay nhau dạo qua xóm và cùng nói về những dự tính sau này cho nhau đó sao?
Và rằng, cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Rằng, tớ và anh ấy cũng chia tay nhau, rằng đã có thời gian tớ nghĩ rằng tớ bị phản bội, tình cảm của tớ bị phản bội.
Tớ tin rằng tớ yêu anh ấy, tớ đã từng tin rằng anh ấy yêu tớ.
Tớ tin rằng sau này tớ và anh ấy sẽ cưới nhau.
Và tớ tin rằng tớ bị phản bội khi tớ “đánh hơi” thấy có “mùi” của một ai đó xung quanh chuyện tình cảm của bọn tớ.
Và thế là sau 6 năm chơi với nhau, thêm 4 năm yêu nhau, tớ và anh ấy tức tưởi chia tay nhau.
Có lẽ chỉ có tớ là tức tưởi, mà cũng có lẽ chỉ có tở cảm thấy rằng tớ thật sự mất mác một cái gì đó to lớn lắm.

— Ảo —
Kể rằng
Một dạo tớ chỉ lang thang trên diễn đàn và tớ lọt vào forum ấy. Tớ không biết họ là ai, tớ không biết họ thế nào, họ ở đâu. Nhưng tớ đã bị cuốn hút vào những gì họ viết, những gì họ nghĩ; tớ bị lôi cuốn vào chính họ, vào tình cảm, vào lý trí, vào con người
Mặc dù tớ chẳng biết họ là ai
Và tớ đã thực sự yêu quý họ từ chính cái nơi tớ chẳng biết gì.
Đó là chung, còn riêng ^ ^
– Nói riêng, tớ đã từng làm những chuyện hết sức là … kì cục chỉ để đến gần được với người mà tớ “để ý” đến. Ấy, tớ đã gặp mặt đâu, tớ cũng chẳng biết gì nhiều hơn là những gì người đó post lên 4rum. Tớ làm mọi cách, mọi cách…
Và bây giờ. Tớ đã nói chuyện với người ấy, không phải nhàm chán, mà thích thú đi đến yêu thương; Tớ đã gặp được người ấy (ở ngoài ý) không những 1 lần, mà là nhiều lần. Và đến bây giờ, mãi về sau nữa, tớ vẫn sẽ yêu quý người đó.
Đây chẳng phải là từ “ảo” mà ra sao.

Thực tế rằng, từ nơi “ảo” có thể phát sinh ra những tình cảm rất thật mà chỉ cần thêm bước nữa người ta sẽ dễ dàng bước đến “thật” ngay. Dù gì, thế giới ảo mà ta đang sống chẳng phải là thể hiện một mặt tâm hồn ta đó sao? Người ta dễ dàng che giấu đi mọi thứ ở chốn “thật” nhưng ở chốn “ảo” thì sao phải thế; mà như thế cũng nghĩa là tình cảm phát sinh ra từ “ảo” có gì là không thật chứ ^_^.

Quay lại chuyện về “thật”
Tớ đếm trên đầu ngón tay, bạn của tớ, những người tớ quen thật ở ngoài đời chẳng có là mấy người. Đếm đi đếm lại, đếm tới đếm lui… chỉ có 1 người. Chỉ có 1 người bạn thân mà tớ yêu quý.
Tiếp theo là “ảo”
Tớ cũng đếm như thế. Tớ đếm hoài. Tớ hiểu rằng muốn đếm như thế thật là khó khăn.
Tớ có nhiều bạn.
Tớ có nhiều người lắng nghe (không dứt khóat rằng họ phải biết mặt tớ🙂 )
Và tớ có vài người bạn thân, những người tớ yêu quý (từ trước khi tớ gặp mặt luôn kìa)

Thật ra, ranh giới giữa “ảo” và “thật” rất mong manh. Từ “thật” có thể biến mất mờ ảo, nhưng từ “ảo” cũng dễ dẫn ra đến “thật” nồng nàn và mãnh liệt.
Thế thì tại sao?

Xét đến phương diện không phải là về tiền bạc (làm ăn, tính toán, lợi nhuận…) Con người đến với con người chỉ cần tình cảm là đủ. Thế thì mặc cho nó là thật, hay là ảo, sao cứ phải tránh né? cứ phải phòng ngừa? Thật ảo gì cũng thế, khi đã đau thì chẳng có nơi nào nhẹ hơn nơi nào ^_^
Con người chẳng phải là loài động vật giàu tình cảm đó sao?
Con người là máu nóng ^_^

Một ít dòng thôi, vì ngay cả bản thân tớ cũng chẳng biết thật ảo thế nào. Tớ chỉ suy tư tí về những mối quan hệ tình cảm xung quanh tớ, và rằng tớ cũng suy nghĩ đến 1 người bạn đang nghi ngờ về “thật” và “ảo”

1 Phản hồi (+add yours?)

  1. Rurana
    Mar 20, 2008 @ 17:05:07

    Mọi thứ đều chỉ l tương đối thi chị ạ ^^ như em với chị , quen nhau qua thế giới ảo , nhưng lại c được tnh cảm trong cuộc sống thực … ^^ thật giả giả thật , muốn l thật cần c một tm hồn …

    Like

    Trả lời

Gửi phản hồi

Xem nhiều nhất

